WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

‘นิด้า’ เผย ผลโพล ชี้ ปชช. 60% เชื่อสนช.ส่วนใหญ่ลงมติถอดถอน`ยิ่งลักษณ์`

   ศูนย์สำรวจความคิดเห็น'นิด้าโพล'สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง 'สนช. กับ กรณีการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' ทำการสำรวจระหว่างวันที่  20 – 21 มกราคม 2558 จากประชาชนทั่วประเทศ กระจายทั่วทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,250 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีการทุจริตโครงการจำนำข้าว ของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. อาศัยการสุ่มตัวอย่างจากบัญชีรายชื่อฐานข้อมูลตัวอย่างหลัก (Master Sample)  ของ “นิด้าโพล” ด้วยความน่าจะเป็นด้วยวิธีแบบเป็นระบบ (Systematic Random Sampling) เก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ โดยกำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ ร้อยละ 95.0 และมีค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐาน (Standard Error: S.E.) ไม่เกิน 1.4

   จากผลการสำรวจ เมื่อถามถึง ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อระดับของความวุ่นวายทางการเมือง ภายหลังผลการลงมติของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในกรณีการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 45.44 ระบุว่าจะไม่เกิดความวุ่นวายทางการเมืองใด ๆ รองลงมา ร้อยละ 41.20 ระบุว่า จะเกิดความวุ่นวายทางการเมืองตามมาในระดับเล็กน้อยที่รัฐบาลสามารถควบคุมได้  มีเพียง ร้อยละ 8.16 ที่ระบุว่าจะเกิดความวุ่นวายทางการเมืองตามมาในระดับรุนแรงที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ และ ร้อยละ 5.20 ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

     เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อผลของการลงมติของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กรณีการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 60.48 ระบุว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่วนใหญ่จะลงมติถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รองลงมา ร้อยละ 17.04 ระบุว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่วนใหญ่จะลงมติ งดออกเสียงหรือไม่เข้าประชุม ร้อยละ 11.60 ระบุว่า สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่วนใหญ่จะลงมติไม่ถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและ ร้อยละ 10.88 ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!